• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin tức trong ngành

PVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tác
PVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tác
 
Thứ năm 05/10/2023 08:59

PVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tác

08:55 | 05/10/2023

 
 

 
(PetroTimes) - Ngày 4/10, tại trụ sở Hội Dầu khí Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tổng công ty Bảo dưỡng – sửa chữa công trình Dầu khí - CTCP (PVMR) và Công ty CP Kinh tế - Kỹ thuật (Metco).

Dự lễ ký kết có ông Phạm Tuấn Anh - Thành viên HĐTV Petrovietnam; TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; TS Nguyễn Hùng Dũng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hải - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Gate; ông Nguyễn Trung Trí - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty PVMR; bà Đỗ Thị Bích Hồng - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty PVMR; ông Nguyễn Đức Thuận – Chủ tịch HĐTV Công ty Metco; ông Nguyễn Ngọc Thụy - Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh tế - Kỹ thuật (MetCo).

PVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tác
Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty PVMR Đỗ Thị Bích Hồng và Tổng Giám đốc Công ty Metco Nguyễn Ngọc Thụy ký kết thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Công ty Metco Nguyễn Ngọc Thụy cho biết: Metco được thành lập năm 2010, là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp Quốc Phòng (GATE). Nhiệm vụ của Metco là sản xuất, kinh doanh, phục vụ phát triển nền công nghiệp quốc phòng cũng như các lĩnh vực khác của nền kinh tế đất nước.

Trong quá trình phát triển, Metco đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trong và ngoài quân đội, triển khai các dự án dịch vụ nổ mìn tại Việt Nam và Lào, nghiên cứu các vật liệu mới và sản xuất phụ gia áp dụng trong sản xuất vật liệu nổ công nghiệp, các vật liệu sử dụng trong công nghiệp, đồng thời, thực hiện hiệu quả các hợp đồng thương mại.

PVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tác
Tổng Giám đốc Công ty Metco Nguyễn Ngọc Thụy phát biểu tại Lễ ký kết.

Công ty Metco là thành viên của Hội Dầu khí Việt Nam và luôn tích cực tham gia có hiệu quả các dịch vụ phục vụ ngành Dầu khí. Hiện nay, Công ty đang kết hợp với Liên doanh Việt – Nga Vietsopetro để triển khai điện gió công nghệ mới.

“Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện và khẳng định được năng lực trong các lĩnh vực như: Khai thác mỏ; dịch vụ nổ mìn; nghiên cứu sản xuất nguyên vật liệu; chuyển giao công nghệ sản xuất điện gió; sản xuất sơn công nghiệp đặc dụng và dân dụng; đầu tư khai thác cảng cạn ICD… với thế mạnh, năng lực, uy tín và kinh nghiệm của hai bên, chúng tôi tin tưởng rằng việc hợp tác của hai đơn vị sẽ đem lại hiệu quả thiết thực”, Tổng Giám đốc Công ty Metco bày tỏ.

Chủ tịch HĐQT Tổng công ty PVMR Nguyễn Trung Trí cho biết: PVMR được thành lập từ năm 2008 và là đơn vị thành viên của Petrovietnam. Đơn vị có năng lực, kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực dầu khí với một số hoạt động chính như: Bảo dưỡng sửa chữa các công trình dầu khí; cung cấp vật tư, thiết bị, phụ tùng, công nghệ; giám định, kiểm định, thẩm định kỹ thuật công nghệ cao, kiểm toán và tư vấn tiết kiệm năng lượng, thanh, kiểm tra an toàn phương tiện và kho cảng dầu khí, …

PVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tác
Chủ tịch HĐQT Tổng công ty PVMR Nguyễn Trung Trí phát biểu tại buổi Lễ.

Qua thời gian giao lưu, hợp tác giữa hai đơn vị, PVMR nhận thấy cần nâng tầm mối quan hệ lên quy mô tầm cao mới để hợp tác hiệu quả hơn. “Lễ ký kết hôm nay là dấu mốc quan trọng cho giai đoạn phát triển mới của hai đơn vị trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực dầu khí. Ngay sau buổi ký kết, PVMR sẽ cử một nhóm lãnh đạo cấp cao của Tổng công ty đến làm việc với các chuyên gia, Ban lãnh đạo Metco để tìm ra hướng hợp tác chung nhất, cụ thể nhất, thực tế nhất, hiệu quả nhất để việc hợp tác được thúc đẩy ngay”, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty PVMR Nguyễn Trung Trí khẳng định.

PVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tác
Thành viên HĐTV Petrovietnam Phạm Tuấn Anh phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Phạm Tuấn Anh, thành viên HĐTV Petrovietnam bảy tỏ sự vui mừng khi chứng kiến PVMR và Metco ký kết thỏa thuận hợp tác. Nhấn mạnh việc hợp tác của hai đơn vị cũng chính là việc thúc đẩy quan hệ hợp tác của Petrovietnam và Tổng công ty Gate. Do đó, đồng chí Tuấn Anh đề nghị PVMR và Metco cần triển khai tất cả các nội dung ký kết trong thực tế với hiệu quả cao nhất. Trong đó, chú trọng đến việc hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực, phát triển công nghệ… Ông Phạm Tuấn Anh cũng mong rằng sau 1 năm hợp tác, hai đơn vị sẽ thu được những kết quả cụ thể, đóng góp tốt nhất cho sự phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp dầu khí, năng lượng nhất là trong bối cảnh đất nước và quốc tế đang chuyển dịch năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo. Từ đó, tạo đà thuận lợi cho việc hợp tác giữa hai bên không chỉ trong 5 năm mà trong nhiều năm sau.

PVMR và METCO ký kết thỏa thuận hợp tác
Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Lễ ký kết.

Tại buổi ký kết, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng cho biết, Metco là đơn vị duy nhất ngoài ngành dầu khí là thành viên của Hội Dầu khí Việt Nam và luôn tham gia các hoạt động của Hội cũng như có nhiều ý kiến đóng góp cho Hội phát triển. Metco cũng đã hợp tác với nhiều đơn vị trong ngành dầu khí, với kinh nghiệm phong phú của đội ngũ cán bộ, kỷ luật, bản lĩnh của người lính nên việc hợp tác đã đạt được nhiều hiệu quả. Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng đề nghị sau khi thỏa thuận hợp tác giữa PVMR và Metco được ký kết, hai bên sẽ có các chương trình hợp tác cụ thể để hỗ trợ, phát huy thế mạnh của nhau, cùng nhau gặt hái thành tựu mới.

Nhằm cụ thể hóa những mục tiêu, nội dung hợp tác cũng như kế hoạch phát triển giữa Tổng Công ty PVMR và Công ty Metco trong thời gian sắp tới. Hai bên cùng nhau chứng thực bằng cách ký kết bản thỏa thuận hợp tác với nội dung cơ bản như:

Phát huy thế mạnh sẵn có của các bên trên tinh thần hợp tác chặt chẽ với nhau về năng lực, kinh nghiệm, uy tín trong quá trình hoạt động kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao nhất.

Các bên hợp tác trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, hai bên cùng có lợi và phù hợp với quy định pháp luật.

Các bên đồng ý cung cấp và sử dụng các dịch vụ liên quan mà hai bên hiện đang có thế mạnh trên thị trường, đặc biệt trong các dự án quốc phòng và dầu khí.

Các bên sẵn sàng trao đổi thông tin để hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và trong từng dự án nói riêng.

Thỏa thuận này có hiệu lực 5 năm kể từ ngày ký.
 


                                                                                 Nguồn: Quang Phú - https://petrovietnam.petrotimes.vn/pvmr-va-metco-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-695829.html

 
 

Tin tức liên quan