• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin tức trong ngành

PVMR tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021
PVMR tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021

22:06 | 18/12/2020

 
|
 
Trong năm 2020, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn và thách thức lớn do ảnh hưởng của cuộc “khủng hoảng kép”, tuy nhiên tập thể PVMR đã nỗ lực phấn đấu và đạt được kết quả nhất định trong SXKD, tạo tiền đề cho sự phát triển trong giai đoạn tới.

Ngày 18/12/2020, tại TP HCM, Tổng công ty Bảo dưỡng – Sửa chữa công trình dầu khí (PVMR) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động Tổng công ty năm 2021.

PVMR tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị
PVMR tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021
Tổng giám đốc PVMR Mai Ngọc Khoa báo cáo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hồ Quyết Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVMR; đồng chí Mai Ngọc Khoa – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hiền – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí đại diện HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban kiểm soát, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo các Ban thuộc PVMR và các đại biểu từ các công ty thành viên cùng toàn thể CBCNV thuộc Tổng công ty.

PVMR tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Ngọc Khoa - Tổng giám đốc PVMR đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch SXKD, đánh giá tình hình thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của người lao động năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020 được đánh giá là năm khó khăn của nền kinh tế cả nước nói chung và PVMR nói riêng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. PVMR cũng thẳng thắn nhận định một số khó khăn cố hữu tồn đọng từ những năm trước như: nguồn lực hạn chế; vốn ít; không ổn định về đội ngũ cán bộ; vẫn trong quá trình vừa làm vừa tích lũy kinh nghiệm; năng lực cạnh tranh không cao dẫn đến việc tham gia đấu thầu các gói cần chứng minh năng lực và kinh nghiệm thực hiện các đầu việc bảo dưỡng sửa chữa trở nên khó khăn. Những vấn đề trên vẫn chưa được giải quyết triệt để nên ảnh hưởng xấu đến hoạt động SXKD.

Ban Tổng giám đốc cũng nhấn mạnh: “Với những khó khăn và các vấn đề tồn tại do các nguyên nhân chủ quan và khách quan như đã nêu, mặc dù PVMR đã nỗ lực thực hiện công tác SXKD nhưng kết quả đạt được còn rất khiêm tốn”.

Tuy vậy, với nỗ lực và sự đồng thuận cũng như với tinh thần đoàn kết, tiết giảm triệt để chi phí trong năm 2020, Công ty mẹ PVMR đã đạt lợi nhuận dương và nộp NSNN đạt 1,92 tỷ đồng, vượt 92% so với kế hoạch năm 2020 đã đề ra và vượt mức các chỉ tiêu doanh thu lợi nhuận của Tập đoàn và cổ đông giao phó. Tất cả nhờ vào sự cố gắng không mệt mỏi của tập thể người lao động PVMR, và hơn hết là sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn và sự giúp đỡ trực tiếp của các đơn vị thành viên tiêu biểu như BSR, HL-HV JOC...

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được nghe các báo cáo của BCH Công đoàn Tổng công ty về: Tình hình trích nộp và sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi, kinh phí Công đoàn, BHXH, BHYT, BHNT năm 2020; báo cáo tình hình thực hiện Hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động tập thể, nội quy, các quy định, quy chế của doanh nghiệp liên quan đến người lao động. Tổng hợp đề xuất, kiến nghị của CBCNV đối với lãnh đạo Tổng công ty về thực hiện quyền và nghĩa vụ của người lao động.

Báo cáo triển khai kế hoạch thực hiện “Văn hóa doanh nghiệp” năm 2020: Phân công cụ thể nhân sự phụ trách công tác truyền thông tại đơn vị; tổ chức tuyên truyền, phổ biến “Cẩm nang Văn hóa dầu khí” đến toàn thể nhân viên; tiếp tục triển khai thực hiện Quy chế dân chủ, xây dựng Văn hóa doanh nghiệp; tăng cường kỉ luật lao động…

PVMR tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021
Đại diện các Ban và công ty thành viên đã trình bày tham luận nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, các giải pháp nhằm vượi qua khó khăn để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2021

Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm 2021 của PVMR: Tập trung xử lý các khoản nợ quá hạn, khó đòi, vật tư, tài sản không sinh lời, các khoản đầu tư kém; quản trị chặt chẽ chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD; chuẩn bị phương án, điều kiện để thoái vốn; tiếp tục nâng cao năng lực thi công, năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ để đẩy mạnh công tác tiếp thị, đấu thầu, hợp tác, liên doanh, liên kết với các đơn vị trong và ngoài ngành nhằm tìm kiếm khách hàng…

Ngay trong Hội nghị, Tổng giám đốc và BCH Công đoàn Tổng công ty phát động phong trào thi đua năm 2021. Để hưởng ứng và thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ thi đua mà Tổng công ty giao, các công ty thành viên và các Ban – đã ký kết Giao ước thi đua năm 2021.Tổng giám đốc Mai Ngọc Khoa cũng đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của người lao động, đồng thời kêu gọi các công ty thành viên, tập thể CBCNV phát huy những thành công đã đạt được, tiếp tục đưa PVMR vượt qua thử thách, tiến tới thành công, cải thiện và nâng cao quyền lợi cũng như đời sống người lao động.

Hội nghị Người lao động Tổng công ty là hoạt động thường niên, nhằm tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động; tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng. Đồng thời, nhằm góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; phòng ngừa và hạn chế tranh chấp lao động; thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng PVMR ngày càng phát triển bền vững.

PVMR tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021
PVMR tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021
Ghi nhận thành tích của CBCNV, Tổng công ty PVMR đã tổng kết thi đua trao tặng các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020
PVMR tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021
Ban Lãnh đạo Tổng công ty cùng Công đoàn và các tổ chức chính trị - xã hội ký kết Giao ước thi đua 2021


Thu Phượng
https://petrovietnam.petrotimes.vn/

 
 
 
Cơ quan chủ quản: Hội Dầu khí Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Tiến Dũng
Phó tổng biên tập: Phạm Thuận Thiên
Giấy phép hoạt động Báo chí số: 50/GP-BTTTT ngày 10/2/2020
Địa chỉ: Tầng 4, toà nhà Viện Dầu khí Việt Nam 167 Trung Kính, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.
Thư điện tử: Petrotimes@petrotimes.vn / nangluongmoi@petrotimes.vn
Hotline: 0942.66.46.46
Chỉ phát hành, sao chép thông tin từ Tạp chí điện tử Petrotimes khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban biên tập
Quảng cáo: Mrs Vân Anh - 0912.09.42.43
Mr Tuấn Anh - 0918.36.36.26 - 0908.36.36.26
Mrs Đào Hương - 0984.32.13.83
 
 

Tin tức liên quan