• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin công ty

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SXKD 2016 VÀ HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG 2017 - CÔNG TY PMS
Sáng ngày 16/12/2016 tại trụ sở Công ty Cổ phần Bảo dưỡng và Sửa chữa Công trình Dầu khí (PMS) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2016 và Hội nghị người lao động năm 2017. Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Hồ Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVMR; đồng chí Phạm Ngọc Láng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVMR kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty PMS; đồng chí Nguyễn Mạnh Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty PVMR; các đồng chí thành viên HĐQT, Ban kiểm soát, Ban Giám đốc cùng 80 đại biểu đại diện cho toàn thể CBCNVLĐ toàn Công ty.
 
(Hình ảnh các đại biểu tham dự Hội nghị)
Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty PMS, đồng chí Hà Đổng - Giám đốc Công ty đã trình bày trước Hội nghị Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động SXKD của Công ty năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Trước những khó khăn chung của nền kinh tế vẫn tiếp tục diễn biễn phức tạp trong năm 2016, giá dầu liên tục biến động, khách hàng lớn của Công ty liên tục cắt giảm chi phí đã ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của PMS. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Công ty PMS đưa ra nhiều giải pháp tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, kiểm soát chặt chẽ chi phí, ban hành các chính sách tiết kiệm và đặc biệt đang từng bước xây dựng định mức và áp dụng cơ chế khoán theo khối lượng đối với các dịch vụ mà PMS đang thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả và năng suất lao động. Trong năm 2016 doanh thu hợp nhất của PMS ước đạt 210.87 tỷ đồng (đạt 104% so với kế hoạch) tăng 14% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước thực hiện trong năm 2016 đạt 2.49 tỷ đồng; Nộp ngân sách ước thực hiện 8.00 tỷ đồng, đạt 176% so với kế hoạch. 
 
Bước sang năm 2017, chỉ tiêu doanh thu hợp nhất của Công ty PMS ước lập kế hoạch là 225 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 8.25 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6.6 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 6.7 tỷ đồng.
 
(Đồng chí Hà Đổng - Giám đốc Công ty PMS phát biểu tại Hội nghị)
 
Đồng chí Đỗ Thị Bích Hồng - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể người lao động đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động, đồng thời tổng kết thi đua khen thưởng của Công ty năm 2016. Cụ thể:

Công đoàn đã phối hợp với các bộ phận chuyên môn phát động phong trào thi đua và triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục đến người lao động với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu được giao của Tổng Công ty. Trong đó, đã tập trung vào việc nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động đối với công việc và chấp hành tốt các nội quy, quy định của Công ty và chủ đầu tư cũng như chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tuyên truyền Nghị quyết của Công đoàn Tổng Công ty và Tập đoàn, đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống các tệ nạn xã hội…, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ của Tổng Công ty.

Công đoàn đã phối hợp và cùng tham gia xây dựng sửa đổi, bổ sung Thoả ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế đối thoại của Công ty phù hợp với quy định mới của Bộ luật lao động và những thông tư, nghị định liên quan. Phối hợp giám sát việc thực hiện Thoả ước lao động tập thể của Công ty.

Thường xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên duy trì các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức và tham gia các phong trào thể thao, văn nghệ để chào mừng các ngày Lễ lớn của Đất nước, của Ngành cũng như tích cực tham gia các Hội thao do Tổng Công ty, Công đoàn ngành tổ chức: Tổ chức Hội thao PMS lần thứ 2, tham dự ngày Hội công nhân BQL KKT Dung Quất lần thứ 5, tham dự Hội thao Đoàn Thanh niên Tập Đoàn tháng 3/2016, Tham dự các hoạt động chào mừng 55 năm thành lập ngành Dầu khí. Ngày 09/12/2016 CĐ cũng đã tham dự cùng Tổng công ty tham dự cuộc thi chung kết “hành trình Petro Vietnam” và đạt giải nhì toàn đoàn. Tổ chức cùng Đoàn thanh niên thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện về nguồn tại Huyện Bình Sơn và Nghĩa Hành.

Về công tác chăm lo cho người lao động như ốm đau, ma chay, hiếu hỉ, cho người lao động, tổ chức tặng quà cho con CBCNV nhân dịp các ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, quà cho Chị em nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ, ngày Phụ Nữ Việt Nam, hỗ trợ người lao động nữ sinh con và phẫu thuật.

Bên cạnh nguồn hỗ trợ từ sự quan tâm của Chi bộ và Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty đã tìm nguồn hỗ trợ từ Tập đoàn, Công đoàn Tập đoàn cho các trường hợp khó khăn, ốm đau, tai nạn phải nằm viện với số tiền gần 100 triệu đồng gồm hỗ trợ phẫu thuật: 14 triệu, tai nạn, nằm viện là 82 triệu.

Được sự hỗ trợ từ Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty PVMR, năm vừa qua Tập đoàn cũng đã chi hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán 2016 cho toàn thể CBCNV Công ty PMS với số tiền là 374.000.000 đồng.

Công tác an sinh xã hội đã được Công đoàn cơ sở thành viên Công ty quan tâm thực hiện trong năm qua, người LĐ trong Công ty làm tốt công tác xã hội từ thiện do Công đoàn Tổng Công ty và Tập đoàn phát động như: Quỹ tương trợ Dầu khí, ủng hộ đồng bào lũ lụt, quỹ nghĩa tình đồng đội, ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam vv…tổng số tiền ủng hộ trong năm là hơn 100.000.000 đ.

Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, Chi bộ, BGĐ Công ty PMS và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận chuyên môn trong Công ty, hoạt động Công đoàn đã cơ bản hoàn thành vai trò, chức năng nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Công đoàn. Tuy nhiên vì tình hình sản xuất kinh doanh còn một số khó khăn, việc phát động các phong trào cũng như thực hiện các mặt hoạt động khác còn chưa đạt như kỳ vọng, vì vậy ít nhiều cũng ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức Công đoàn.

Về tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở: Trên cơ sở những nội dung của Nghị định 60/2013/NĐ-CP ngày 19/06/2013 của Chính phủ quy định chi tiết khoản 3, điều 63 của Bộ luật lao động về thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tại nơi làm việc. Công đoàn và Đoàn thanh niên căn cứ các quy định của QCDC và các hướng dẫn của Tổng Công ty để triển khai, thường xuyên theo dõi và lắng nghe người lao động cũng như việc bày tỏ quan điểm, luôn tiếp thu ý kiến đóng góp của người lao động với tinh thần cầu thị, đoàn kết và phát huy sức mạnh trí tuệ của tập thể.
Việc khen thưởng, nâng lương, phê bình và kỷ luật ở Công ty đã được thực hiện theo đúng các quy chế, quy định đã ban hành; việc tuyển dụng, bổ nhiệm, đề bạt đã thực hiện đúng quy trình, đảm bảo công khai, dân chủ.
Công ty cũng đã công khai những việc mà người lao động được biết và tham gia đóng góp ý kiến theo đúng hướng dẫn và quy định, cụ thể như:
- Các chế độ, chính sách của Nhà n­ước liên quan trực tiếp đến người lao động.
- Nhiệm vụ và các chỉ tiêu kế hoạch năm của Công ty.
- Các nội quy, quy chế, quy định của Công ty.
- Công khai việc trích lập và sử dụng các quỹ trong Công ty liên quan đến người lao động và mức trích quỹ khen thư­ởng, quỹ phúc lợi hàng năm theo quyết định của Đại hội đồng cổ đông;
- Trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật BHXH.
Dù trong năm 2016 công tác sản xuất kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Công ty luôn tạo điều kiện cho công đoàn, quan tâm, chăm lo quyền lợi hợp pháp cho người lao động. Các quy chế của Công ty được xây dựng cụ thể rõ ràng, các chế độ quy định đối với người lao động đã được thực hiện theo đúng tinh thần pháp luật.  

Ban GĐ Công ty thường xuyên quan tâm đến môi trường và điều kiện làm việc, tạo cho CBCNV được phát huy hết khả năng, trình độ và kiến thức để góp phần vào thành tích chung của toàn Công ty. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động trong năm được thực hiện đầy đủ.

Chế độ tiền lương cũng như việc làm của người lao động tại Công ty trong năm qua vẫn được duy trì, ổn định. Không có tình trạng mất việc làm.

Với tổng số CBCNV là 173 người không bao gồm HĐLĐ có thời hạn dưới 6 tháng, Công ty cũng đã thường xuyên xem xét nâng lương, nâng bậc cho người lao động đúng kỳ hạn và đúng quy định, không có trường hợp phải kéo dài thời gian nâng lương.

Được sự quan tâm của Tổng Công ty, công tác đào tạo cũng được Công ty luôn chú trọng. Công ty cũng đã tham gia các lớp học tập, tập huấn về nghiệp vụ quản trị, tiền lương, an toàn, tài chính… và các lớp đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động để theo kịp sự phát triển chung trong toàn Công ty, đáp ứng yêu cầu trong hoạt động SXKD.

Về công tác chăm lo cho người lao động như ốm đau, ma chay, hiếu hỉ, cho người lao động, tổ chức tặng quà cho con CBCNV nhân dịp các ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, quà cho Chị em nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ, ngày Phụ Nữ Việt Nam, hỗ trợ người lao động nữ sinh con và phẫu thuật. Bên cạnh nguồn hỗ trợ từ sự quan tâm của Chi bộ và Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty đã tìm nguồn hỗ trợ từ Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí cho các trường hợp khó khăn, ốm đau, tai nạn phải nằm viện với số tiền hơn 100 triệu đồng: hỗ trợ tết (32 triệu) phụ nữ khó khăn (16 triệu) gia đình khó khăn (12 triệu), tai nạn phẫu thuật (45 triệu).
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hồ Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVMR cũng đã biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty PMS trong năm qua, đặc biệt đã tiếp tục thực hiện tốt công tác an toàn lao động, không để xảy ra trường hợp mất an toàn hoặc vụ tai nạn lao động nào, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh Ban lãnh đạo Công ty PMS bằng những kinh nghiệm của mình cần tập trung xây dựng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 đó là tập trung đào tạo nguồn lực có chất lượng cao để sẵn sàng tham gia các dự án lớn trong và ngoài ngành.
 
Cũng trong bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Láng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVMR, Chủ tịch HĐQT Công ty PMS cũng lưu ý Ban lãnh đạo Công ty tích cực mở rộng các dịch vụ của PMS đến các khách hàng Dầu khí ngoài BSR như: PV Gas, Điện, Đạm, NMLD Nghi Sơn để tạo công việc ổn định, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của CBCNV. Tập trung công tác đào tạo nhân lực và công tác quy hoạch cán bộ kế nhiệm, đánh giá phân loại cán bộ để phát triển cán bộ trở thành người kế nhiệm có đủ năng lực phẩm chất quản lý điều hành. Thực hiện quyết liệt việc tái cấu trúc sắp xếp lại các đơn vị con theo chủ trương của Tổng Công ty và của Tập đoàn.
 
(Đồng chí Phạm Ngọc Láng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVMR phát biểu tại Hội nghị)

Đồng chí Nguyễn Mạnh Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty cũng đã biểu dương những nỗ lực và thành tích hoạt động của BCH Công đoàn PMS trong năm 2016. Đồng chí tin tưởng rằng bước sang năm 2017, BCH Công đoàn PMS sẽ tiếp tục phát huy vai trò đại diện cho tập thể người lao động, là cầu nối gắn kết giữa Ban lãnh đạo Công ty với người lao động, tiếp tục phát huy tập chung dân chủ và đoàn kết trong toàn Công ty.
 
Cũng trong Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty PVMR đã trao giấy khen của Tổng Giám đốc Tổng Công ty PVMR cho các cá nhân và tập thể của PMS đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2016.
 

Tiếp thu lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty PVMR, Ban Giám đốc Công ty PMS và Hội nghị xin hứa sẽ quyết tâm nỗ lực trong chỉ đạo điều hành vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2017 được Tổng Công ty giao.
 
Anh Hoàng

Tin tức liên quan