• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin công ty

CÔNG TY PMS TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2016
Ngày 22/4/2016, Công ty Cổ phần Bảo dưỡng và Sửa chữa Công trình Dầu khí (PMS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 tại khách sạn Đà Nẵng Petro, thành phố Đà Nẵng. Đến tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Ngọc Láng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV EIC kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty PMS; cùng các thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát (BKS), Ban Giám đốc Công ty PMS và đại diện các cổ đông sở hữu tổng số 7.500.000 cổ phần (đạt tỷ lệ 93,75%) tham dự Đại hội.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Công ty PMS diễn ra trong không khí trang trọng, đoàn kết và tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật, thể hiện tinh thần tập trung trí tuệ, dân chủ nhằm xây dựng Công ty PMS phát triển vững mạnh, đảm bảo lợi ích cho Công ty và các cổ đông. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của 100% cổ đông tham dự về các nội dung quan trọng của Công ty như báo cáo hoạt động của HĐQT/BKS năm 2015 và kế hoạch hoạt động năm 2016; Báo cáo kết quả SXKD năm 2015 và kế hoạch SXKD năm 2016; Báo cáo tài chính năm 2015 đã kiểm toán và lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2016; Báo cáo đề xuất phương án phân phối lợi nhuận năm 2015 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2016; Báo cáo quyết toán thù lao của HĐQT và BKS năm 2015 và mức chi trả thù lao HĐQT và BKS không chuyên trách năm 2016; Tờ trình sửa đổi, bổ sung Điều lệ lần thứ 3 của Công ty; Tờ trình sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động của Ban kiểm soát và kiện toàn nhân sự Ban kiểm soát Công ty; Tờ trình về phương án tái cơ cấu hai đơn vị PVNDT và PVMaterials.

Năm 2015 tiếp tục là năm khó khăn của PMS do ảnh hưởng những khó khăn chung của nền kinh tế. Tuy nhiên, với nỗ lực của tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNVLĐ, Công ty PMS đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được nhiều thành quả quan trọng. Doanh thu hợp nhất của PMS đạt 184.71 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch đề ra, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.08 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 6.8 tỷ đồng.

Phát huy những thành quả đã đạt được, xác định mục tiêu tiếp tục bám sát thị trường dịch vụ BDSC trong cả nước, đảm bảo an toàn nguồn vốn, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động và quyền lợi của cổ đông. Bước sang năm 2016 Công ty PMS xây dựng chỉ tiêu doanh thu 202 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 7.64 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước 5.18 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty PMS tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện và cải tiến phương thức quản lý theo hướng chuyên sâu, gọn nhẹ nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả SXKD; tăng cường đào tạo, tuyển dụng, bồi dưỡng nguồn nhân lực công nghệ kỹ thuật chất lượng cao; Mở rộng thị trường và cung cấp dịch vụ BDSC cho các nhà máy tại khu kinh tế Nghi Sơn như: Nhà máy LHD Nghi Sơn, Nhiệt điện Nghi Sơn, Xi măng Nghi Sơn và các nhà máy tại khu vực phía Bắc khác như: PV Gas, Nhà máy thuộc Tổng Công ty Điện PV Power; đẩy mạnh tìm kiếm dịch vụ ngoài ngành như: Khu công nghiệp Vũng Áng, Đạm Ninh Bình, các Nhà máy nhiệt điện phía Bắc và các khu vực khác như Công ty Xi măng Dung Quất, Doosan, Nhà máy Giấy Dung Quất, Chu Lai; bám sát các khách hàng như: BSR, Nhà máy đóng tàu Dung Quất (DQS), Đạm Cà Mau, Đạm Phú Mỹ để khai thác và cung cấp dịch vụ BDSC; điều chỉnh chỉ tiêu dịch vụ, cụ thể là lợi nhuận chuẩn trước đây (có thể 5% đến 10% đối với các dịch vụ kỹ thuật), để ưu tiên nhận được dịch vụ (BDSC, Kỹ thuật, NDT, Xây dựng, Thương mại) đảm bảo đạt doanh thu, đảm bảo đủ việc làm trong tình huống mà các đơn vị sử dụng dịch vụ cắt giảm nhiều hạng mục thuê ngoài, các đơn vị dịch vụ cạnh tranh nhau tìm việc làm;…

Tại Đại hội, các cổ đông đã sôi nổi tham gia thảo luận, đồng thời biểu quyết thông qua các nội dung Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Công ty PMS với sự nhất trí, đồng thuận cao của các cổ đông tham dự.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thảo luận sôi nổi với những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng cao, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Công ty PMS đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tiếp thu các ý kiến đóng góp mang tính định hướng và các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của các cổ đông, phát huy tinh thần của Đại hội, Công ty PMS chắc chắn sẽ thực hiện thành công các mục tiêu kế hoạch năm 2016, tiếp tục phát triển ổn định và bền vững.

Một số hình ảnh của Đại hội:
 
 
 
 
 
Anh Hoàng

Tin tức liên quan