• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin tức trong ngành

Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc và Phó Bí thư Đảng ủy

Ngày 1-12-2014, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã diễn ra lễ trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Thành viên HĐTV Tổng giám đốc Tập đoàn và công bố Quyết định Phó bí thư Đảng ủy Tập đoàn cho đồng chí Nguyễn Quốc Khánh.
 
             
                      Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trao quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Quốc Khánh

Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng; Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTƯ) Nguyễn Quang Dương; Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Xuân Sơn; cùng đại diện lãnh đạo các ban Đảng Trung ương, bộ, ngành Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng gửi lời chúc mừng đến 2 lãnh đạo vừa mới được bổ nhiệm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn và Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng khẳng định sự đóng góp hết sức to lớn của ngành Dầu khí nói riêng và ngành Công thương nói chung trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước năm 2014. Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng rằng, Tập đoàn Dầu khícùng đội ngũ lãnh đạo mới sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của ngành Dầu khí, quyết liệt khắc phục khó khăn để hoàn thành kế hoạch năm 2014, hướng đến những năm tiếp theo còn nhiều thách thức.


Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó bí thư Đảng ủy Khối DNTƯ trao quyết định
Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho đồng chí Nguyễn Quốc Khánh

Thay mặt các thế hệ lãnh đạo của ngành Dầu khí, Chủ tịch Hội Dầu khí, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Ngô Thường San đã gửi lời chúc mừng đến tân Tổng giám đốc của Tập đoàn và tin tưởng rằng, thế hệ lãnh đạo thứ 10 của ngành Dầu khí sẽ xứng đáng với những tín nhiệm của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Bộ Công Thương cũng như toàn thể CBCNV ngành Dầu khí. “Trong suốt 39 năm qua, chúng ta đã trải qua những bước thăm trầm nhưng đã cùng chung sức vượt qua, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước”. Năng lực, trình độ của Tập đoàn Dầu khí đã được bạn bè thế giới thừa nhận và đánh giá cao

Chủ tịch Hội Dầu khí cũng bày tỏ sự nhất trí với những chương trình và giải pháp được Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đưa ra và cho rằng: Đây là những chương trình và giải pháp lớn, quan trọng với sự phát triển của ngành trong những năm tới. Đồng chí Ngô Thương San tin tưởng, ngành Dầu khí và Tập đoàn sẽ vượt qua những khó khăn, thử thách trong tương lai nếu phát huy được sự đoàn kết gắn bó, sức mạnh tích hợp trong toàn hệ thống. Đồng chí cũng khẳng định, Hội Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục là người bạn đồng hành, chỗ dựa về công nghệ, khoa học kỹ thuật dầu khí, để ngành tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Xuân Sơn đã gửi lời chúc mừng tới đồng chí tân Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh với nhiệm vụ và trọng trách mới. Đồng chí cũng cảm ơn sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ của ngành Dầu khí, đồng nghiệp và toàn thể CBCNV dành cho 2 vị trí mới là Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc. Việc hoàn thiện bộ máy lãnh đạo sẽ giúp Tập đoàn đương đầu với những thử thách trong thời gian tới. Chủ tịch HĐTV hứa sẽ phát huy tối đa những kết quả đã đạt được, phát huy đoàn kết, xây dựng ngành Dầu khí phát triển ổn định.


Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn chúc mừng tân Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Khánh

Trong bài phát biểu nhậm chức , tân Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh đã gửi lời cám ơn chân thành tới tất cả các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Bộ Công Thương, lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ, các đồng chí, đồng nghiệp và toàn thể người lao động dầu khí đã tin tưởng và tín nhiệm giao cho trọng trách, nhiệm vụ này. Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh hứa sẽ đoàn kết cùng lãnh đạo, CBCNV toàn Tập đoàn ra sức phấn đấu xây dựng một Tập đoàn phát triển, xứng đáng là trụ cột kinh tế của đất nước.

Với cương vị Tổng giám đốc, Thành viên HĐTV, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh sẽ đề xuất với Thường vụ Đảng ủy, HĐTV phát huy cao độ khả năng của các phó tổng giám đốc và bộ máy giúp việc điều hành, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tập trung làm tốt một số giải pháp sau:

Thứ nhất, yếu tố quyết định mọi thành công luôn là vấn đề con người, bởi vậy, song song với việc xây dựng hệ thống quản trị chuẩn mực quốc tế, cần xây dựng chiến lược và quy hoạch phát triển nhân lực theo từng ngành nghề, phát triển đội ngũ chuyên gia thuộc lĩnh vực cốt lõi và các lĩnh vực chính. Cần có ngay các biện pháp tập hợp đội ngũ, trọng dụng người tài vào đúng vị trí để có thể cống hiến ở mức cao nhất, đặc biệt đội ngũ chuyên gia kỹ thuật thăm dò, khai thác dầu khí đủ sức vươn ra nước ngoài. Tranh thủ và trân trọng kinh nghiệm, tri thức, tâm huyết của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật đầu ngành dù đã nghỉ hưu hay đang công tác tạo nên sức mạnh tổng hợp cho nhiệm vụ ngày càng khó khăn phức tạp. Tạo ra môi trường làm việc có văn hóa, công bằng, khoa học, kỷ luật, chuyên nghiệp để người lao động yên tâm làm việc và phát huy sáng tạo.


Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh tặng hoa cho nguyên Tổng Giám đốc Đỗ Văn Hậu

Thứ hai, về khoa học công nghệ: Cần đổi mới nhận thức, xây dựng đồng bộ chính sách về khoa học công nghệ nhằm giải phóng năng lực sáng tạo; gắn kết công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo với thực tiễn sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, sớm đưa các sản phẩm của khoa học đi vào thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực. Kết hợp đào tạo với sử dụng đội ngũ cán bộ làm công tác khoa học công nghệ; xây dựng quy chế ưu đãi, tăng đầu tư, tăng cường hợp tác quốc tế, chủ động tiếp nhận, chuyển giao công nghệ để ứng dụng trong sản xuất kinh doanh; cập nhật các ứng dụng của tiến bộ khoa học kỹ thuật trong hoạt động dầu khí.

Thứ ba, phát huy hiệu quả công tác quản lý thông qua hai nhóm giải pháp cơ bản: (1) Nhóm giải pháp liên quan đến công tác quản lý, điều hành hoạt động của Tập đoàn như: Tăng quyền chủ động trong sản xuất, kinh doanh, chính sách giá, thuế, thu xếp vốn, thủ tục hành chính... (những vấn đề này cần tổng kết thực tiễn một cách sâu sắc, mạnh dạn trong đề xuất tham mưu, nhất là trong bối cảnh đang tích cực tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược phát triển ngành Dầu khí và tham mưu Bộ Chính trị, Chính phủ, Bộ Công Thương ban hành Chiến lược mới). (2) Nhóm giải pháp liên quan đến mô hình Tập đoàn, cơ chế hoạt động theo hướng vừa tăng cường quản lý vừa hỗ trợ, hợp tác và chia sẻ, bộ máy Tập đoàn phải là động lực, là chỗ dựa, là niềm tin để các đơn vị hăng hái phát triển sản xuất kinh doanh.


Đồng chí Vũ Huy Hoàng, đồng chí Nguyễn Quang Dương chụp ảnh lưu niệm với tập thể lãnh đạo và
nguyên lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
 

Đồng thời với việc thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cần giải quyết dứt điểm tình trạng khó khăn ở một số đơn vị, dự án bằng tổng lực của Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên. Muốn làm tốt công tác quản lý, không gì khác hơn là thiết lập kỷ cương, cải cách hành chính, thống nhất nhận thức, hành động và nâng cao tính gương mẫu trong cán bộ, đảng viên mà đột phá từ Công ty Mẹ Tập đoàn.
 
Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh cũng kêu gọi tất cả những người lao động dầu khí ở trong nước và ngoài nước, ở trên biển, trên bờ, ở các đơn vị và Công ty Mẹ Tập đoàn đồng lòng, dốc sức vì sự lớn mạnh không ngừng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, của Tổ quốc Việt Nam mà trong đó có cả gia đình và bản thân mỗi chúng ta.
 
Quá trình công tác của đồng chí Nguyễn Quốc Khánh
 
- Năm 1977-1982: Học Đại học Dầu khí Ba Cu - Liên Xô cũ, tốt nghiệp kỹ sư Địa Vật lý chuyên ngành Thăm dò địa chất Dầu khí;
- Năm 1983-1994: Cán bộ/Trưởng phòng Công ty Xuất nhập khẩu thiết bị kỹ thuật Dầu khí Petechim (Bộ Công Thương);
- Tháng 10/1994 - tháng 6/2001: Trưởng phòng Công ty Thương mại Dầu khí (Petechim);
- Tháng 7/2001 - tháng 5/2002: Phó tổng giám đốc Công ty Thăm dò khai thác Dầu khí (PVEP);
- Tháng 5/2002 - tháng 8/2006: Tổng giám đốc Công ty Liên doanh Dầu khí Mê Kông;
- Tháng 8/2006 - tháng 6/2008: Tổng giám đốc Công ty Chế biến và Kinh doanh sản phẩm Dầu mỏ (PDC);
- Tháng 6/2008 - tháng 7/2009: Tổng giám đốc Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL);
- Tháng 7/2009 - tháng 11/2014: Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam;
- Từ 19-11-2014: Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
 

Nguồn:PVN

 

Tin tức liên quan