• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin tức trong ngành

BSR chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần 3
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa tổ chức buổi họp trực tuyến 3 điểm cầu Hà Nội, Quảng Ngãi và TP Hồ Chí Minh về việc chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất lần thứ 3 vào đầu quý II/2017.

Chủ trì buổi họp tại Hà Nội có ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Quản lý đấu thầu PVN; tham gia điểm cầu Quảng Ngãi có lãnh đạo và các phòng chức năng Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Quảng Ngãi (PTSC Quảng Ngãi), Công ty PMS, Đóng tàu Dung Quất…

Bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần 3 sẽ chia làm 7 gói thầu, trong đó có 4 gói đấu thầu trong nước và 3 gói đấu thầu quốc tế. Mục tiêu của lãnh đạo PVN giao cho BSR là tiết giảm chi phí, bảo dưỡng thành công - là tiền đề chuẩn bị cho các khâu trong dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy; tranh thủ mọi nguồn lực trong ngành Dầu khí để các đơn vị dịch vụ có thể tham gia, tạo thêm công ăn việc làm, trợ giúp nhau trong giai đoạn khó khăn này.

 
[​IMG]
Tại buổi họp, đại diện các đơn vị dịch vụ như PTSC, PMS, DMC đã quyết tâm thực hiện thắng lợi 4 gói thầu (4, 5, 6, 7) trong nước, nếu trúng thầu. Còn các gói đấu thầu quốc tế thì các đơn vị mong muốn tham gia một phần hoặc liên doanh với nhà thầu nước ngoài để cùng làm.

Trưởng ban Quản lý đấu thầu PVN Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh: “Nếu trước đây chúng ta chỉ là nhà thầu phụ, nay được liên doanh là tốt lắm rồi. Ví dụ như PV EIC có mối quan hệ tốt với Hiap Seng thì nên tận dụng cơ hội này”.

PV EIC nhận định, hệ thống van của nhà máy, đơn vị này có thể làm tốt, BSR không cần thuê nước ngoài. Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí cũng cam kết đảm nhiệm tốt việc tháo van.

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Quang Hòa, Thành viên HĐTV BSR nhận thấy dự án bảo dưỡng tổng thể lần 3 cần đảm bảo kỹ thuật, thời gian, tiến độ và đúng pháp lý. Vì vậy, BSR hết sức ủng hộ các nhà thầu trong nước tham gia dự án nhưng hạng mục nào chưa thể đảm đương được thì nhà thầu trong nước hãy liên doanh với đối tác nước ngoài.

Trưởng ban Quản lý đấu thầu PVN Nguyễn Anh Tuấn nhận định: Việc các nhà thầu trong nước mạnh lên cũng chính là chuẩn bị cho mục tiêu đợt bảo dưỡng tổng thể lần 4 sẽ dành phần nhiều gói thầu cho các đơn vị dịch vụ dầu khí trong nước.

Cùng thời gian, Công ty BSR cũng tổ chức hội thảo bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên NMLD Dung Quất.

Hội thảo là dịp để Công ty BSR lắng nghe kiến nghị, đề xuất của các đơn vị dịch vụ thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa trên công trường Nhà máy. Những kiến nghị về an ninh, an toàn, giám sát, bảo lãnh, thanh quyết toán được đại diện lãnh đạo Công ty PTSC Quảng Ngãi, DMC, PMS, Hi Pec đưa ra với mục tiêu là tham gia nhiều nhất và đảm bảo tiến độ, chất lượng dịch vụ bảo dưỡng cho BSR.

Hiện tại, PMS tham gia BDSC thường xuyên tại Nhà máy với 43% chi phí; kế đến là PTSC với 22%, DMC 21%, Hi Pec – một đơn vị ngoài ngành Dầu khí chiếm 10% chi phí bảo dưỡng.

Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc PTSC Quảng Ngãi đề xuất: BSR cần đánh giá thường xuyên năng lực của nhà thầu để nhà thầu biết và điều chỉnh.

Kết luận buổi hội thảo, Phó Tổng Giám đốc BSR Nguyễn Văn Hội khẳng định, thời gian tới, BSR sẽ rà soát lại tất cả quy trình bảo dưỡng thường xuyên để tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà thầu. BSR sẽ xây dựng định mức đơn giá bảo dưỡng, chuyển quy trình thực hiện hợp đồng sang mùa khô để đảm bảo tiến độ và an toàn trên công trường.
Nguồn: Như Ca - Báo thanh tra

Tin tức liên quan