• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin công ty

CÔNG TY PMS TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN NĂM 2015
Ngày 10/4/2015, Công ty Cổ phần Bảo dưỡng và Sửa chữa Công trình Dầu khí (PMS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 tại khách sạn BamBoo Green, Thành phố Đà Nẵng. Đến tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Ngọc Láng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV EIC kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty PMS; đại diện lãnh đạo Ban kiểm soát, Ban Tài chính Kế toán, Ban Kế hoạch Đầu tư của Tổng Công ty PV EIC; cùng các thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát (BKS), Ban Giám đốc Công ty PMS và đại diện các cổ đông gồm: Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PVEIC), Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Công ty TNHH phát triển công nghệ (CFTD), Công ty HAIPSENG Engineering Singapore, Công ty TNHH JGC Việt Nam sở hữu tổng số 7.000.000 cổ phần (đạt tỷ lệ 100%) tham dự Đại hội.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 của Công ty PMS diễn ra trong không khí trang trọng, đoàn kết và tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật, thể hiện tinh thần tập trung trí tuệ, dân chủ nhằm xây dựng Công ty PMS phát triển vững mạnh, đảm bảo lợi ích cho Công ty và các cổ đông. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của 100% cổ đông tham dự về các nội dung quan trọng của Công ty như báo cáo hoạt động của HĐQT/BKS năm 2014 và kế hoạch hoạt động năm 2015; Báo cáo kết quả SXKD năm 2014 và kế hoạch SXKD năm 2015 của PMS; Báo cáo tài chính năm 2014 đã kiểm toán và lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2015; Tờ trình phân phối lợi nhuận năm 2014 và kế hoạch tài chính 2015; Tờ trình thông qua danh sách ứng cử viên và dự thảo quy chế bầu cử thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ 2015 - 2020; Tờ trình về quyết toán thù lao thành viên HĐQT/BKS năm 2014 và kế hoạch chi trả thù lao năm 2015,…
 
 
Năm 2014, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp, cho nên Công ty PMS cũng gặp nhiều khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với nỗ lực của tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNVLĐ, Công ty PMS đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được nhiều thành quả quan trọng. Doanh thu thực hiện 160.62 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.01 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước đạt 6.02 tỷ đồng. HĐQT Công ty với vai trò đại diện cho các cổ đông đã làm việc nỗ lực để đưa ra các quyết định chính xác, kịp thời, phù hợp điều kiện thực tế của Công ty và triển khai thành công trên nhiều lĩnh vực, từ công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, tài chính, đầu tư... đến giám sát, chỉ đạo điều hành hoạt động SXKD đều có những bước phát triển mới, tổ chức bộ máy ổn định phát triển, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được Đại hội đồng cổ đông giao cho.

Phát huy những thành quả đã đạt được, xác định mục tiêu bám sát thị trường dịch vụ BDSC trong cả nước, đảm bảo an toàn nguồn vốn, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động và quyền lợi của cổ đông, năm 2015 Công ty PMS xây dựng chỉ tiêu doanh thu 180 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 6.98 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước 5.50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty PMS tiếp tục đẩy mạnh hoàn thiện và cải tiến phương thức quản lý theo hướng chuyên sâu, gọn nhẹ nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả SXKD; tăng cường đào tạo, tuyển dụng, bồi dưỡng nguồn nhân lực công nghệ kỹ thuật chất lượng cao đạt được các chứng chỉ quốc tế đáp ứng yêu cầu phát triển của thị trường dịch vụ BDSC tại các công trình, nhà máy trong và ngoài ngành dầu khí; đảm bảo nguồn lực tài chính, con người, thiết bị để thực hiện thành công kế hoạch SXKD năm 2015.
 
 
Tại Đại hội, các cổ đông đã sôi nổi tham gia thảo luận, đề xuất những giải pháp tích cực nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển mạnh mẽ của Công ty PMS, đồng thời biểu quyết thống nhất thông qua các nội dung Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 của Công ty PMS với sự nhất trí, đồng thuận của 100% cổ đông tham dự. Đại hội cũng đã bầu ra 07 thành viên Hội đồng quản trị và 03 thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ngay sau đó HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới của PMS đã tổ chức các cuộc họp để bầu chức danh Chủ tịch HĐQT và Trưởng Ban kiểm soát, theo đó đồng chí Phạm Ngọc Láng tiếp tục đảm nhận chức danh Chủ tịch HĐQT, đồng chí Lê Thanh Thiết tiếp tục đảm nhận chức danh Trưởng ban kiểm soát Công ty PMS nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty PV EIC phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Ngọc Láng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV EIC đã ghi nhận những kết quả đạt được về mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của PMS. Nhấn mạnh một số vấn đề trong công tác xây dựng định hướng chiến lược phát triển của Công ty PMS trong giai đoạn phát triển mới, đồng chí Phạm Ngọc Láng yêu cầu PMS xác định rõ chiến lược phát triển SXKD phù hợp với năng lực và thế mạnh của mình; đẩy mạnh tái cơ cấu; rà soát các quy trình kiểm soát nội bộ; đẩy mạnh công tác quản lý, công tác đầu tư trang thiết bị và nguồn nhân lực; có cơ chế chính sách thu hút nguồn nhân lực kỹ thuật cao; tập trung triển khai các công trình, dự án đầu tư có hiệu quả...
 
 
Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, thảo luận sôi nổi với những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng cao, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015 của Công ty PMS đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tiếp thu các ý kiến đóng góp mang tính định hướng của lãnh đạo Tổng Công ty PV EIC và các ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của các cổ đông, phát huy tinh thần của Đại hội, Công ty PMS chắc chắn sẽ thực hiện thành công các mục tiêu kế hoạch năm 2015, tiếp tục phát triển ổn định và bền vững trong thời gian tới.
                                                                                                                                          Anh Hoàng

Tin tức liên quan