• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Tin công ty

CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH DẦU KHÍ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SXKD 2015 VÀ HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG 2016
Sáng ngày 10/12/2015 tại trụ sở Công ty Cổ phần Bảo dưỡng và Sửa chữa Công trình Dầu khí (PMS) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2015 và Hội nghị người lao động năm 2016. Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Viết Long - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty PV EIC; đồng chí Hồ Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV EIC; đồng chí Phạm Ngọc Láng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV EIC kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty PMS cùng 40 đại biểu đại diện cho 159 CBCNVLĐ toàn Công ty.
 
(Hình ảnh các đại biểu tham dự Hội nghị)

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty PMS, đồng chí Hà Đổng - Giám đốc Công ty đã trình bày trước Hội nghị Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động SXKD của Công ty năm 2015 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Kết quả sản xuất kinh doanh ước thực hiện năm 2015 dù vượt kế hoạch doanh thu nhưng lợi nhuận chưa đạt theo kế hoạch đề ra vì sự cạnh tranh để có được công việc ngày càng trở nên gay gắt trong khi tình hình nhu cầu bảo dưỡng sửa chữa của các đơn vị cắt giảm chi phí do giá dầu giảm. Đứng trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Công ty PMS đưa ra nhiều giải pháp nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh như tăng cường công tác marketing, bổ sung nhân sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, kiểm soát chặt chẽ chi phí, ban hành các chính sách tiết kiệm. Năm 2015, Công ty PMS đã thực hiện doanh thu 181.25 tỷ đồng đạt 101% so với kế hoạch, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước; Lợi nhuận sau thuế ước thực hiện 2.34 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước; nộp ngân sách ước thực hiện 6.04 tỷ đồng, đạt 134% so với kế hoạch. 

Bước sang năm 2016, Công ty PMS xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch chính gồm: doanh thu hợp nhất của Công ty ước lập kế hoạch là 202 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 7.64 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất 6.11 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 5.18 tỷ đồng.
 
(Đồng chí Hà Đổng - Giám đốc Công ty PMS phát biểu tại Hội nghị)

Trong phần báo cáo của BCH Công đoàn Công ty PMS tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Bích Hồng - Chủ tịch Công đoàn Công ty, đại diện tập thể người lao động đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế dân chủ năm 2015, đồng thời tổng kết thi đua khen thưởng của Công ty năm 2015. Trong năm 2015, công đoàn đã phối hợp và cùng tham gia xây dựng sửa đổi, bổ sung Thoả ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế  đối thoại của Công ty phù hợp với quy định mới của Bộ luật lao động và những Thông tư, Nghị định liên quan. Phối hợp giám sát việc thực hiện Thoả ước lao động tập thể của Công ty. Thường xuyên phối hợp với Đoàn Thanh niên duy trì các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức và tham gia các phong trào thể thao, văn nghệ để chào mừng các ngày Lễ lớn của Đất nước, của Ngành cũng như tích cực tham gia các Hội thao do Tổng Công ty, Công đoàn ngành tổ chức.

Về công tác chăm lo cho người lao động như ốm đau, ma chay, hiếu hỉ, cho người lao động, tổ chức tặng quà cho con CBCNV nhân dịp các ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, quà cho Chị em nhân dịp Quốc tế Phụ Nữ, ngày Phụ Nữ Việt Nam, hỗ trợ người lao động nữ sinh con và phẫu thuật.

Bên cạnh nguồn hỗ trợ từ sự quan tâm của Chi bộ và Ban Giám đốc, Công đoàn Công ty đã tìm nguồn hỗ trợ từ Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí cho các trường hợp khó khăn, ốm đau, tai nạn phải nằm viện với số tiền hơn 100 triệu đồng: hỗ trợ tết (32 triệu) phụ nữ khó khăn (16 triệu) gia đình khó khăn (12 triệu), tai nạn phẫu thuật (45 triệu). Được sự hỗ trợ từ Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty PV EIC, năm vừa qua Tập đoàn Dầu khí cũng đã chi hỗ trợ nhân dịp 70 năm Quốc khánh 02/9/2015 cho toàn thể CBCNV Công ty PMS với số tiền là 282.000.000 đồng.

Công tác an sinh xã hội đã được Công đoàn cơ sở thành viên Công ty quan tâm thực hiện trong năm qua, người LĐ trong Công ty làm tốt công tác xã hội từ thiện do Công đoàn Tổng Công ty và Tập đoàn phát động như: Quỹ tương trợ Dầu khí, ủng hộ đồng bào lũ lụt, quỹ nghĩa tình đồng đội, ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam vv…tổng số tiền ủng hộ trong năm là hơn 150.000.000 đồng.
 
(Đồng chí Nguyễn Viết Long - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty PV EIC phát biểu tại Hội nghị)

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Long - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty PV EIC đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV PMS đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2015. Đồng chí cũng chỉ đạo Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo an toàn trong lao động, phát huy sáng kiến cải tiến công nghệ, tiết giảm chi phí, khắc phục những hạn chế để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao trong năm 2016 đảm bảo Công ty PMS phát triển bền vững, phấn đấu trở thành đơn vị mạnh trong lĩnh vực BDSC các công trình trong và ngoài ngành Dầu khí.
 
(Đồng chí Hồ Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV EIC phát biểu tại Hội nghị)

Cũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hồ Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV EIC cũng đã biểu dương những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty PMS trong năm qua, đặc biệt đã thực hiện tốt công tác an toàn lao động, không để xảy ra trường hợp mất an toàn hoặc vụ tai nạn lao động nào, đồng thời đồng chí cũng thông báo chủ trương của Tập đoàn Dầu khí đã điều chỉnh phương án tái cấu trúc trình Bộ Công thương, theo đó Tập đoàn Dầu khí sẽ giữ nguyên 41% vốn tại Tổng Công ty PV EIC, đồng thời sẽ giao cho Tổng Công ty PV EIC đảm nhận công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình dầu khí trên bờ, chính vì vậy Công ty PMS sẽ có rất nhiều lợi thế và cơ hội để phát triển theo đúng chức năng cốt lõi của mình, do vậy ngay từ bây giờ Ban lãnh đạo Công ty PMS bằng những kinh nghiệm của mình cần tập trung xây dựng nhiệm vụ trọng tâm theo chủ trương của Tổng Công ty PV EIC và của Tập đoàn Dầu khí.

Cũng trong bài phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Láng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV EIC, Chủ tịch HĐQT Công ty PMS cũng lưu ý Ban lãnh đạo Công ty tích cực bám sát và đôn đốc việc nghiệm thu, thanh quyết toán, thu hồi công nợ để đảm bảo dòng tiền, tích cực mở rộng các dịch vụ của PMS đến các khách hàng Dầu khí ngoài BSR như: PV Gas, Điện, Đạm, NMLD Nghi Sơn để tạo công việc ổn định, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của CBCNV. Xây dựng thương hiệu PMS vững mạnh, nâng cao uy tín, chất lượng và khả năng cung cấp được các dịch vụ thông qua các hợp đồng BDSC dài hạn theo yêu cầu của BSR cho các lĩnh vực cơ khí, điện, tự động hóa, dịch vụ có hàm lượng kỹ thuật cao, các dịch vụ có thế mạnh của PMS như dịch vụ vệ sinh công nghiệp, dịch vụ giàn giáo, bảo ôn, sơn phủ đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, giá cả tốt nhất cho các đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí.
 
(Đồng chí Phạm Ngọc Láng - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PV EIC phát biểu tại Hội nghị)

Tiếp thu lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty PV EIC, Ban Giám đốc Công ty PMS và Hội nghị xin hứa sẽ quyết tâm nỗ lực trong chỉ đạo điều hành vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2016.
Anh Hoàng

Tin tức liên quan