• Chrysanthemum
  • Chrysanthemum


TIN TỨC / Hoạt động Đảng - Đoàn

Tổng kết công tác Đảng năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015
Ngày 19/12/2014, Chi bộ Công ty Cổ phần Bảo dưỡng và Sửa chữa Công trình Dầu khí (PMS) đã tổ chức Tổng kết công tác Đảng năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Chi bộ Công ty PMS thuộc Đảng ủy Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam hiện có tổng cộng 31 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên dự bị hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ. Đồng chí Hà Đổng - Bí thư Chi bộ - Giám đốc Công ty PMS chủ trì buổi tổng kết.
 
Tại buổi tổng kết, đồng chí Hà Đổng - Bí thư Chi bộ đã trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Theo đó trong năm 2014, được sự quan tâm ủng hộ của Đảng ủy Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam, Chi bộ Công ty PMS đã lãnh đạo đảng viên và người lao động của Công ty nêu cao ý thức gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, tham gia vào việc xây dựng và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn do lãnh đạo Công ty giao. Chi bộ cũng chú trọng công tác lãnh đạo công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tạo điều kiện để các đoàn viên thanh niên của chi đoàn tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào do Công đoàn ngành Dầu khí tổ chức. Bên cạnh đó Chi bộ thường xuyên duy trì các biện pháp để xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo,sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên; tiếp tục làm tốt công tác tạo  nguồn và phát triển đảng viên… 
 

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2015, Chi bộ Công ty PMS sẽ phối hợp với lãnh đạo Công ty thực hiện tốt công tác lãnh đạo đơn vị hoàn thành đúng thời hạn và có chất lượng các nhiệm vụ công tác chuyên môn; tiếp tục đổi mới phương pháp sinh hoạt chi bộ, tăng cường và nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt theo các chuyên đề hàng tháng, giải quyết kịp thời các vấn đề đặt ra; tăng cường lãnh đạo công tác đoàn thể, nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty; làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, đảm bảo chất lượng và hiệu quả,…

Tại buổi Tổng kết, các đảng viên trong Chi bộ Công ty PMS cũng đã thực hiện công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Mục đích, yêu cầu với kiểm điểm tự phê bình và phê bình là mỗi cán bộ, đảng viên phải nghiêm túc, phát huy tính tự giác, trung thực, khách quan nhìn nhận lại việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình trong năm 2014 để làm rõ những mặt ưu điểm, những kết quả hoạt động tích cực, quan trọng đã đạt được đồng thời chỉ ra được những tồn tại, hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cá nhân mình và đề ra được những giải pháp, biện pháp cụ thể nhằm phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và mỗi cá nhân đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý và thực hiện ngày một tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, thông qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình để nhìn nhận lại kết quả việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị và việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cũng như thực hiện Quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm.

Kết luận buổi Tổng kết đồng chí Hà Đổng - Bí thư Chi bộ - Giám đốc Công ty PMS đã khẳng định mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác SXKD năm 2014 song Công ty PMS đã tích cực nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn năm 2014. Với những kết quả đã đạt được trong năm qua, Chi bộ Công ty PMS đã thống nhất đề nghị Đảng ủy cấp trên khen thưởng đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh và có 06 đảng viên được bình xét "Đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Anh Hoàng

Tin tức liên quan